Total Pageviews

Translate

Monday 29 January 2007

Trúc Pháp







Một lần, thấy tôi đang lăn lê bò toài trước ngõ để chụp ảnh mấy bông hoa dại, bác chủ nhà đã dẫn tôi vào sân nhà để chỉ cho mấy cây hoa "hàng độc" ( Hòn ngọc viễn đông, Vạn lý Trường Thành ( 1 loại xương rồng ), và cây trúc Pháp ). Tôi không hiểu vì sao có tên gọi đó, vì nhìn thấy chẳng họ hàng gì với tre trúc cả ( hay bà con với Trúc đào chăng? ). Nhìn từ xa, thấy cái dáng cẻ rũ rượi chẳng gọn gàng chút nào của chậu hoa Trúc pháp, tôi chẳng chút hứng thú. Nhưng vì nể bác chủ nhà đang hứng chí khoe ( và vì đây là một giống mới mang từ nước ngoài về, ở Việt Nam chẳng mấy người có ), nên tôi bước lại gần để zoom cận cảnh cánh hoa.

Nhìn từ xa nè, chẳng chút phong độ nào, phải không




Nhưng đúng là " Tranh trông xa, hoa trông gần " . Khi ngồi xuống zoom vào những bông hoa, tôi mới chợt nhận ra hoa Trúc Pháp cũng tươi trẻ và dễ thương lắm.

Những cánh hoa là lạ

Và nhìn từ dưới lên, thật xinh xắn hồn nhiên


Dù tình yêu tôi chỉ dành cho những bông hoa dại nhỏ bé nhỏ nhoi khuất trong đám cỏ, nhưng vẫn không thể nào phủ nhận những vẻ đẹp của các loài hoa sắc hương rực rỡ. Cũng giống như, người ta vẫn ngắm nhìn vẻ đẹp của các hoa hậu, đế hậu, các diễn viên và siêu mẫu, nhưng tình yêu chỉ hướng về duy nhất bên người yêu thương dung dị bên mình.


-------
Viết entry này thật cực khổ, post xong là mất, phải viết đi viết lại 3 lần. Hoa dại thì đâu hành mình thế.



2 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Thật vậy loại hoa này ít người được thấy riêng mình may mắn khi một lần về quê đến nhà đứa em bạn dì tình cờ thấy một cây đang ra hoa đỏ rực trước nhà đối diện bèn vội chạy đến ngắm và tranh thủ chụp vài tấm ảnh để làm kỷ niệm khi về nhà rồi bèn vào google ảnh để tra tên thì mới biết hoa này tên là trúc pháp...đúng là có duyên gặp được hoa đẹp và lạ khiến lòng vui lắm thay...

    ReplyDelete