Total Pageviews

Translate

Friday 6 July 2007

My Skin - natalie merchant

Hãy nhìn tôi này, hãy nhìn đôi tay của tôi đây...
Có quá nhiều thứ hiện diện ở đây mà tôi không hiểu được.
Gương mặt Người gợi nhắc những lời hứa, thầm thì những lời nguyện cầu...
nhưng mà tôi thì tôi không cần những thứ đó...
Bởi vì tôi đã từng bị đối xử tệ bạc
và trong thời gian quá lâu
giống như là tôi đã trở thành không còn có thể chạm vào được.
Tình yêu thì chất chứa sự im lặng đang hồi sinh trong bóng tối
với lưỡi dao sắc nhọn xuyên suốt
với lưỡi dao sắc nhọn xuyên suốt đã bóp nghẹt trái tim
Người ta nói là những lời hứa thì chỉ làm bớt đắng đi sự thất hứa.
Nhưng mà tôi thì tôi không cần những thứ đó.
Tôi thì thật sự không cần những thứ đó đâu.
Tôi đã từng bị đối xử quá ư tệ bạc trong thời gian quá lâu
Giống như tôi đã trở nên không còn có thể chạm tới được nữa.
Bây giờ tôi như một bông hoa đang chết dần đi

trong những giờ khắc lạnh lẽo hủy diệt
Ngọt đang trở thành đắng và không thể chạm vào được.
Tôi cần có bóng đêm
cần sự ngọt ngào
cần sự buồn bã
cần sự yếu mềm
Tôi cần có một bài hát ru
một nụ hôn chúc ngủ ngon
thiên thần của tôi, tình yêu dịu ngọt của tôi
Có nhớ Người đã chạm vào tôi như thế nào không?
Tất cả những rung động ngọt ngào mà tôi từng yêu dấu
khuôn mặt Người giờ đây gợi nhắc đến những lời hứa mà nghe như những lời cầu nguyện rất
khẽ
nhưng tôi thì tôi không cần những thứ đó
tôi cần có bóng đêm, sự ngọt ngào, sự buồn bã, sự yếu mềm...
Tôi cần nghe một bài hát ru, một nụ hôn chúc ngủ ngon
thiên thần của tôi, tình yêu trọn đời của tôi
Tôi cần tất cả những thứ này...
Bây giờ thì xung quanh đã chìm vào bóng tối...
Có đủ để Người nhìn ra được tôi không?
Người có cần tôi hay không? Có với tới tôi được hay không?
Tôi rời xa Người đây... tốt nhất là Người đừng nói gì hết...
cũng đừng thở, và hôn tôi đi, và đuổi kịp cái chết của Người... tôi nói thật đấy...

3 comments:

  1. "Có nhớ Người đã chạm vào tôi như thế nào không?
    ...Người có cần tôi hay không? Có với tới tôi được hay không..."
    :sigh:
    ...

    ReplyDelete
  2. Lệnh Hồ Xung16 Oct 2007, 15:55:00

    những bài hát của bạn buồn thảm, kỳ dị và bí ẩn, bạn có thích bài hát VN không?

    ReplyDelete
  3. Lệnh Hồ Xung16 Oct 2007, 15:56:00

    bài này hay lắm, mình nói lới

    ReplyDelete